Bệnh sùi mào gà xuất hiện ra ngoài

một. Căn bệnh sùi mào gà là gì?
bệnh sùi mào gà là tình trạng xuất hiện những mụn cóc ở vùng kín. Chúng có thể là 1 nốt sùi nhỏ hay hình dạng trông giống với cây súp lơ. Trong rất nhiều lần trường hợp, mụn cóc có thể rất nhỏ và khó với thể nhìn bắt gặp. Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh tập trung lây truyền qua các con phố dục tình, tạo nên bởi virus human papilloma (HPV). Virus này sở hữu thể gây căn bệnh sùi mào gà cũng như bệnh ung thư cổ tử cung.
hai. Căn bệnh sùi mào gà lây truyền như thế nào?
quan hệ không an toàn: bệnh lây qua giao hợp giới tính thông luôn, quan hệ tình dục bằng miệng, giao hợp qua hậu môn. Nhiều người bệnh giúp rằng quan hệ bằng mồm sẽ không lo bị bệnh nhưng thực tiễn virus HPV mang ở cả bộ phận sinh dục, máu, tuyến nước bọt, các dịch nhầy của bệnh nhân.

































từ mẹ sang con: bạn nữ mắc bệnh sùi mào gà trong quá trình có bầu có thể lây truyền cho thai nhi ngay bắt đầu từ còn trong bụng mẹ thông qua cuống rốn, nước ối hay lúc chuyển dạ, lúc trẻ đã được sinh ra, xúc tiếp có máu, dịch sản hay vì bú sữa mẹ sau này.
lây truyền gián tiếp qua tiếp xúc: Virus sùi mào gà tồn ở trong dịch nhờn chảy ra trong khoảng các mụn nhọt sùi mào gà cần lúc với sự xúc tiếp thân tình như ủ ấp, hôn, dùng chung đồ dùng tư nhân như bàn chải đánh răng, quần lót, tắm chung bồn… hay vô tình cọ khu vực da hở của mình vào các dịch này cũng thực hành lây mắc bệnh. Ngoài ra trường hợp này thường khá thường ít gặp, chỉ chiếm 1 tỷ lệ rất nhỏ trong số những ca lây lan nhiễm sùi mào gà.
3. Biểu hiện nhận biết bệnh sùi mào gà?
- xuất hiện những nốt sùi nhỏ đổi màu hoặc màu xám ở cơ quan sinh dục;
- nhiều mụn nhọt nhỏ nằm sát nhau với chừng như bông súp lơ;
- vùng kín gặp phải ngứa và gây khó chịu;
- Chảy máu khi giao hợp.
căn bệnh sùi mào gà tại nữ luôn sở hữu nhọt phát triển tại âm hộ, thành cô bé, khu vực xung quanh vùng kín, "cửa sau", ống "cửa sau" và cổ tử cung.
bệnh sùi mào gà ở phái mạnh mang mụn nhọt tại đầu hoặc thân dương vật, tinh hoàn hoặc "cửa sau".
4. Biện pháp phòng chống
cách thấp nhất là chung thủy một vợ, một chồng. Tránh quan hệ sở hữu các người mà bạn không biết rõ về trạng thái tính mệnh.
giao hợp an toàn : thường xuyên dùng bao cao su đúng giải pháp trong giao hợp.
Vệ sinh tư nhân sạch sẽ, nhất là là cô bé trước và dưới lúc quan hệ.
không dùng chung đồ cá nhân với người khác : giả dụ bạn vô tình dùng chung mang đối tượng mắc phải sùi mào gà các đồ dùng như bàn chải, khăn rửa mặt...bạn sẽ gặp phải lây sùi mào gà trong khoảng bệnh nhân đấy. Bởi vậy, mỗi người bệnh cần phải tự trang gặp phải giúp mình vật dụng cá nhân riêng và ko dùng chung sở hữu người bệnh khác
Khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện ra căn bệnh.
Khám và xét nghiệm sớm nếu mang các biểu hiện, biểu hiện nghi ngờ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bạn nữ cần chuẩn bị gì trước khi đi khám phụ khoa

bỏ thai bằng thuốc

Thông tin chi tiết trĩ ngoại