dấu hiệu giang mai là gì?

giang mai là chứng bệnh cực kỳ dễ truyền nhiễm, chủ yếu là qua hoạt động tình dục. Bệnh nhân thường chưa biết về căn bệnh này và vô tình lây lan cho biết nam giới khác. Với vấn đề nhận biết được triệu chứng cũng như dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai sẽ giúp bạn kịp thời chữa trị căn bệnh tình dục này.
các triệu chứng giang mai thường khó khăn chẩn đoán cùng với có thể tự khỏi. Tuy vậy, nếu không chữa sớm, giang mai sẽ chuyển qua những giai đoạn nặng nề hơn, thậm chí có nguy cơ gây ra mất mạng. Bạn hãy cùng Hello Bacsi nghiên cứu về những triệu chứng giang mai để sớm cho và chữa trị nhé.
tác nhân nào gây bệnh giang mai?
tác nhân gây ra giang mai là bởi vi rút Treponema pallidum. Con đường lây hay bắt gặp nhất là qua chạm với nam giới bị bệnh trong quá trình giao hợp tình dục. Virus sẽ thâm nhập vào cơ thể thông qua các vết thương hở, vết trầy xước trên da. Trong một số ít tình huống, bệnh giang mai có thể truyền nhiễm từ mẹ bị bệnh cho con.
giang mai không lây nhiễm lúc bạn sử dụng chung nhà vệ sinh, bồn tắm, đồ hay các thiết bị ăn sử dụng đối với người bệnh.
dấu hiệu giang mai là gì?
các biểu của giang mai không phải khi nào cũng rõ ràng cùng với có khả năng tự biến mất. Một số người mắc giang mai không có dấu hiệu nhận biết. Song, bệnh sẽ chuyển từ thời kỳ nhẹ sang thời kỳ trầm trọng nếu không nên chữa.
các biểu hiện của giang mai để bạn phát hiện có thể bao gồm:
các vết loét nhỏ hay không đau, thường thấy trên dương vật, âm hộ hay lân cận hậu môn, tuy vậy có nguy cơ tiếp diễn ở một số nơi không giống như miệng.
Phát ban đỏ nổi mẩn thường hay chi phối tới lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân.
xuất hiện mụn (tương tự như mụn đầu đen sinh dục) có nguy cơ tiến triển trên âm hộ tại chị em phụ nữ hay cận kề hậu môn trực tràng ở tất cả mọi người.
các cụm trắng trong miệng.
Mệt mỏi, đau đầu, đau đớn khớp, nhiệt độ cao (sốt) cũng như các tuyến mắc sưng tại cổ, háng hoặc nách.
Nếu không nên trị trong rất nhiều năm, giang mai có thể lây truyền sang não hay những bộ phận khác biệt của cơ thể cùng với dẫn đến các băn khoăn nghiêm trọng, lâu dài.
bệnh giang mai tiến triển theo từng giai đoạn và một số biểu hiện cũng không giống nhau theo từng thời kỳ. Những giai đoạn có thể chồng lên nhau cùng với một số dấu hiệu nhận biết không phải lúc nào cũng diễn ra theo cùng thứ tự. Bạn có nguy cơ bị nhiễm giang mai cùng với không cảm thấy bất kỳ dấu hiệu nhận biết nào trong nhiều năm. Một số triệu chứng giang mai trong các giai đoạn như sau:
bệnh giang mai giai đoạn 1
Săng giang mai
Săng giang mai ở đường miệng
triệu chứng giang mai đầu tiên là một vết loét nhỏ, được gọi là săng giang mai. Những vết săng bệnh giang mai thường hay tiến triển tại những nam giới cùng với khoảng tầm 3 tuần sau khi sờ.
Săng bệnh giang mai có thể thấy ở âm đạo, hậu môn, dương vật, bìu cùng với hiếm lúc ở môi hoặc đường miệng. Không ít người sẽ có thể không nhận thấy vết săng giang mai này, bởi nó thường hay không đau và ẩn trong âm hộ hay trực tràng. Đồng thời, những vết này có khả năng tự khỏi trong khoảng 3–5 hôm. Nhưng, bạn cần phải dùng thuốc để chữa bệnh cũng như phòng tránh bệnh chuyển sang giai đoạn kế tiếp.
bệnh giang mai giai đoạn 2
ở thời kỳ 2 này, sau vài tuần mắc bệnh, bạn có nguy cơ mắc phát ban. Phát ban bắt đầu từ thân bạn nam cùng với dần dần bao phủ toàn bộ cơ thể, nguy hiểm nhất cả lòng bàn tay cùng với bàn chân. Phát ban này thường hay không ngứa ngáy cùng với có nguy cơ cùng với mụn ở miệng hoặc chỗ sinh dục.
Bạn có thể có cảm giác mắc bệnh cũng như liệu có các triệu chứng tương tự như cúm nhẹ, nhận thấy mệt mỏi, viêm họng, sưng hạch, nhức đầu cùng với đau đớn cơ. Bạn cũng có thể bị đau ở khoang miệng, âm hộ, hậu môn trực tràng hoặc bệnh tóc rụng.
những triệu chứng giang mai thời kỳ 2 có khả năng lâu ngày từ 2 tới 6 tuần cũng như có khả năng tới 2 năm. Những biểu hiện ở giai đoạn này sẽ tự tan biến lúc có hay không chữa trị.
bệnh giang mai thời kỳ tiềm ẩn
Nếu giang mai không được chữa, bệnh sẽ chuyển đến giai đoạn tiềm ẩn. Ở giai đoạn này, có khả năng sẽ chưa có bất kỳ dấu hiệu nhận biết hoặc triệu chứng nào. Tuy vậy, nếu chớ nên cho biết và trị, bệnh giang mai sẽ chuyển sang giai đoạn cuối cực kỳ nguy hiểm.
bệnh giang mai giai đoạn cuối
các bạn nam mắc bị bệnh giang mai Trong lúc dài phải đối diện với một số câu hỏi sức khỏe trầm trọng. Thời kỳ cuối của giang mai có nguy cơ gây nên một số u bướu, mù lòa, tê liệt. Nó có khả năng phá hủy hệ thống thần kinh, não cùng với các cơn quan khác biệt, thậm chí là gây tử vong.
Hello Bacsi hy vọng bạn đã từng liệu có được các thông tin quan trọng về dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai. Bạn cần phải rằng, nhận ra bệnh sớm sẽ giúp cho bạn tăng thời cơ chữa trị bệnh cũng như không nên truyền nhiễm phỏng đoán bạn nam thân.
https://www.reddit.com/user/benhxahoivn/comments/avzjun/benh_giang_mai/
https://www.facebook.com/Suckhoetaihanoi/posts/611097366022204
https://www.facebook.com/Suckhoetaihanoi/posts/611098789355395
https://plus.google.com/u/0/117089481082579864902/posts/jQY3zzxiKNu
https://plus.google.com/u/0/117089481082579864902/posts/9QjosSGcTt4
https://plus.google.com/u/0/117089481082579864902/posts/1h85gKx3pbZ
http://myfolio.com/art/60clcr15ka
https://linkhay.com/link/2600314/benh-giang-mai-la-gi-398
https://www.scoop.it/topic/heath-by-phukhoathaiha11/p/4098631598/2018/06/21/sau-hut-thai-bao-lau-thi-co-kinh-nguyet-tro-lai-nhu-ban-au
http://vietlike.vn/phukhoathaiha/link-id_55341/t_1551410078/
https://www.question2answer.org/qa/user/ofowylu
http://eversunny.org/comment/html/?261352.html
https://phukhoathaiha11.podbean.com/p/bệnh-giang-mai/
https://www.isarms.com/forums/members/texaswalker.html?vmid=4185
https://forum.kinopoisk.ru/member.php?u=1237515&vmid=2017209
http://jiuducn5.sys145.pkulab.com/comment/html/?23545.html
https://www.3dbuzz.com/forum/members/482494-ygugo?vmid=85542

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bạn nữ cần chuẩn bị gì trước khi đi khám phụ khoa

bỏ thai bằng thuốc

Thông tin chi tiết trĩ ngoại