Các bạn nữ cần chuẩn bị gì trước khi đi khám phụ khoa

Khám sản phụ khoa định kỳ là điều vô cùng cần phải cho chị em nữ giới nhận ra sớm và sàng lọc những bệnh lý tại bộ phận sinh sản nữ bảo vệ sức khỏe lâu dài cũng như hạnh phúc gia đình. Để liệu trình khám xảy ra nhanh chóng, chính xác, khi có ý định đi khám phụ khoa phụ nữ nên chú ý các điều sau đây.

Khám sản phụ khoa bao gồm những gì?

Đây là các thăm khám tại cơ quan sinh dục đàn bà. Cụ thể bao gồm cô bé, vùng kín, tử cung, vòi trứng, buồng trứng và cả hai bầu vú. Bởi cấu tạo phức tạp lại đảm nhiệm thêm việc có thai, sinh nở, cơ quan sinh dục nữ rất dễ gặp phải nhiễm trùng cần nên được thăm khám định kỳ. Hoạt động này cũng có ý nghĩa để tầm soát các bệnh ung thư như ung thư buồng trứng, ung thư tử cung, ung thư vú…
trước ngày đi khám sản phụ khoa cần chuẩn bị gì
Việc chuẩn mắc phải tâm lý trước sẽ cho thời kỳ khám diễn ra nhanh chóng hơn.

Cụ thể khám sản phụ khoa bao gồm:

thăm khám tổng quát
Đây là bước đầu tiên trong quá trình khám sản phụ khoa. Bác sĩ tiến hành kiểm tra chiều cao, cân nặng, huyết áp, hỏi về tình trạng hôn nhân, chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, tiền sử căn bệnh lý… Dựa vào đó, chuyên gia sẽ chẩn đoán, chỉ ra phác đồ xét nghiệm cụ thể hơn. Bước này có thể có hay không tùy từng trung tâm y tế.

Khám bộ phận sinh dục

Gồm khám vùng kín, cổ tử cung, tử cung. Chuyên gia xét nghiệm nếp gấp bẹn, môi lớn, môi bé, khu vực mu, tầng sinh môn,… Nếu nghi ngờ nhiễm phải, bác sĩ sẽ yêu cầu chị em phụ nữ làm thêm xét nghiệm… để chẩn đoán chính xác tình trạng.
Ngay dưới đó, bác sĩ sẽ dùng mỏ vịt đã được bôi trơn vào trong âm hộ, tử cung để quan sát kỹ hơn tình trạng bộ phận sinh dục. Nếu phát hiện thương tổn hoặc bất kỳ bất thường, chuyên gia sẽ lấy một ít dịch từ cổ tử cung để xét nghiệm xem có chứa dịch khuẩn, hay có nguy cơ mắc phải ung thư cổ tử cung không.
Khám trực tràng
Thông luôn, bác sĩ sẽ sử dụng một hay hai ngón tay đã được đeo găng tay y tếđã bôi trơn đưa vào trực tràng để xét nghiệm cơ bắp giữa âm đạo và "cửa sau". Việc này sẽ cho nhận biết xem có khối u nào không. Nếu nghi ngờ bác sĩ sẽ chỉ định bạn tuân thủ một vài kiểm tra khác.
Khám ngực
Khám vú là một trong các bước cần phải cho nhận ra những bất hay tại tuyến vú, đặc biệt là ung thư vú. Cụ thể, dưới khi xét nghiệm khu vực vú, nách bằng tay, nếu nghi ngờ, chuyên gia sẽ chỉ định chụp nhũ ảnh mammography, siêu âm. Nếu phát hiện khối u thì cần phải làm theo thêm các kiểm tra.
Khám vùng bụng
bác sĩ sẽ ấn nhẹ vào vùng bụng dưới xét nghiệm hình dạng, kích cỡ và vị trí tử cung. Đồng thời xét nghiệm xem buồng tử cung có mở rộng không, có khối u nào không.
làm những kiểm tra cần thiết
Khi khám sản phụ khoa, có thể chuyên gia sẽ chỉ định bạn làm thêm một số xét nghiệm cần phải để xác định chính xác tình trạng và có phương hướng trị tác dụng tốt. Bao gồm thăm khám dịch âm hộ, thăm khám nước tiểu, kiểm tra máu, thăm khám tế bào cổ tử cung…
Chuẩn gặp phải trước ngày đi khám sản phụ khoa
Việc chuẩn gặp phải sẵn về tâm lý và các điều kiện nên trước ngày đi khám sản phụ khoa sẽ giúp phụ nữ có một buổi khám suôn sẻ với kết quả chính xác nhất. Bạn gái cần phải lưu ý:
Chọn bệnh viện
hiện giờ có rất nhiều Cơ sở kiểm tra sản phụ khoa. Bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn một địa chỉ khám chuyên môn uy tín. Đảm bảo Địa điểm máy móc hiện đại, chuyên gia giỏi và đã nhận được nhiều phản hồi tốt. Nếu tại Điện Biên, bạn có thể đăng ký khám phụ khoa ở phòng khám Đa khoa Phương Đông. Địa chỉ số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm.
phòng khám Đa khoa Phương Đông là phòng khám Ngoài công lập hàng đầu Khánh Hòa. Trong đó, khoa phụ sản được ví như một cơ sở y tế thu nhỏ, Ngoài thai sản, khoa đang thực hiện đầy đủ các dịch vụ thăm khám phụ khoa.
ở đây có hệ thống trung tâm y tế hiện đại, máy móc kỹ thuật tiên tiến. Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Đặc biệt có, Thầy thuốc nhân dân, chuyên gia Nguyễn Huy Bạo, nguyên Giám đốc phòng khám Phụ sản Hà Tĩnh, Vừa rồi 35 năm kinh nghiệm. Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc, nguyên Trưởng khoa Phụ sản trung tâm y tế Thanh Nhàn, Trên 35 năm kinh nghiệm.
cần chuẩn bị gì trước khi đi khám sản phụ khoa
chuyên gia Nguyễn Huy Bạo – “Thầy thuốc nhân dân” của các bạn gái.
Không đi khám sản phụ khoa khi đang trong quá trình kinh nguyệt
Việc này vừa gây mất vệ sinh vừa không mang lại kết quả chính xác. Thời điểm tốt đặc biệt 3 – 5 ngày sau khi sạch kinh và cần phải khám vào buổi sáng.
Chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý
Việc thăm khám thực hành tại bộ phận sinh dục cần phải hầu hết đàn bà thường có tâm lý lo lắng. Bạn hãy lên lịch cụ thể, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng. Hãy nghĩ đơn giản rằng đây chỉ là một bước xét nghiệm tính mệnh bình luôn. Ghi nhớ sẵn các biểu hiện, chuẩn gặp phải các câu hỏi để hỏi chuyên gia.
Không giao hợp trước ngày khám
Khoảng 2 ngày trước khám bạn không nên quan hệ, không đặt những loại thuốc vào bộ phận sinh dục. Do bởi việc đó sẽ khiến kết quả giảm độ chính xác.
Không thụt rửa vùng kín bằng dung dịch vệ sinh
Trước khi đi khám 3 ngày, chị em tuyệt đối không dùng các nước rửa kháng khuẩn hay bất cứ dung dịch gì thụt rửa vùng kín khiến những virut trong cô bé tạm thời bị tiêu diệt. Điều này sẽ ảnh hưởng tới kết quả, độ chính xác của xét nghiệm.
cần chuẩn mắc phải gì trước khi đi khám phụ khoa
chị em nữ giới đang mang bầu cũng cần thiết khám sản phụ khoa luôn
Không dùng rượu bia, đồ ăn ngọt luôn rất nhiều lần dầu mỡ
Rượu bia hay đồ ngọt sẽ tuân thủ tăng nhiệt độ ở chỗ bộ phận sinh dục. Đồng thời làm theo tăng lượng dịch bài tiết trong âm hộ. Từ đó tạo điều kiện giúp virut biến chuyển rất nhiều lần hơn bình hay. Nó khiến cho liệu trình thăm khám, thăm khám không còn chính xác.
Chuẩn gặp phải giúp mình loại trang phục phù hợp
Một điều không kém quan trọng đó là chuẩn bị trang phục trước khi đi khám phụ khoa. Cần phải chọn trang phục phù hợp, tốt nhất cần thiết mặc váy để việc khám dễ dàng, đỡ tốn thời gian.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

bỏ thai bằng thuốc

Thông tin chi tiết trĩ ngoại