cắt bao quy đầu

Vào 24 giờ đẹp trời, con bạn cảm thấy chuyện đi vệ sinh bắt gặp khổ sở không nhỏ. Đó là bởi trẻ nhận thấy đau buốt khi tiểu tiện hoặc có nguy cơ “con chim cu” của bạn nhỏ mắc sưng đỏ lên. Đây là trạng thái vô cùng thường gặp ở phần lớn những trẻ con. Tác nhân hay gặp là do con bạn bị bao quy đầu bị hẹp.




một. Bao quy đầu hẹp là gì?
hẹp bao quy đầu tức là da bao quy đầu trên đầu dương vật chưa thể tụt ra khỏi đầu "cậu nhỏ" dễ thực hiện.
2. Tác nhân bao quy đầu bị hẹp
bao quy đầu bị hẹp là bình thường đối với trẻ sơ sinh. Đây thường hay không phải là 1 câu hỏi bệnh lí trừ lúc nó dẫn đến các triệu chứng cho biết trẻ.
nhưng, tại trẻ rất lớn hơn, đó có nguy cơ dẫn tới tai biến gây sẹo xơ. Chức năng lộn lên được của da đầu dương vật tăng theo độ tuổi. Chỉ thì có 50% ở trẻ liệu có da đầu "cậu nhỏ" lột lên được trước một tuổi, tuy vậy tới 92% tại trẻ trước 7 tuổi.
đa số các trẻ em không nên cắt bao da quy đầu đều mắc bệnh hẹp bao quy đầu. Bởi đầu "cậu nhỏ" của trẻ hiện đang dính vào "cậu bé". Việc đó là hoàn toàn thông thường trong tầm 2 tới 6 năm đầu tiên của trẻ. Khi trẻ khoảng 2 tuổi, bao quy đầu sẽ bắt đầu lộn ra 1 cách tự nhiên khỏi đầu "cậu nhỏ". Da bao quy đầu của những bé trai có khả năng cần không ít thời gian hơn để tụt ra bình thường. Tuy nhiên Việc đó không nghĩa là bất thường – bởi nó sẽ tuột ra lúc trẻ không nhỏ hơn. Không bao giờ cố gắng lộn da bao quy đầu của con bạn quá mạnh. Do nó có thể dẫn tới đau cũng như làm cho thương tổn bao da quy đầu.
Hep bao quy đầu có nguy cơ tiếp diễn kể cả ở người trưởng thành lúc bị chấn thương hay nhiễm trùng. Đó là vì kéo bao da quy đầu trở lại đối với lực quá mạnh lúc rửa ráy. Lực có thể gây rách da cùng với tạo ra 1 vết sẹo khiến bệnh hẹp bao quy đầu hơn. Tác nhân nhiễm trùng có nguy cơ từ dương vật hoặc đường niệu đạo gây tấy đỏ, đau buốt.
3. Các dấu hiệu nhận biết nào liên quan đến bệnh hẹp bao quy đầu ?
Đưa con bạn đi khám nếu trẻ liệu có một số kiểu biểu hiện sau đây:
không thể tuột bao quy đầu lúc tắm rửa.
đau và sưng đỏ bao quy đầu, da có khả năng căng bóng. Trong tình huống nghẹt, bao da quy đầu có thể tím bởi vì thiếu máu nuôi.
Trẻ bắt gặp câu hỏi về chuyện đi giải như bệnh tiểu nhiều, thấy cảm giác đau khi tiểu, không tiểu được…
4. Hẹp bao quy đầu được cho biết như vậy nào?
chuyên gia sẽ hỏi hiểu biết về một số dấu hiệu và lịch sử bệnh lí của con bạn. Sau đó, xét nghiệm da bao quy đầu con bạn. Thông thường, trẻ không cần phải làm thêm kiểm tra gì.
1 số trường hợp có nguy cơ nghẹt da bao quy đầu vì trẻ nỗ lực lột lên nhưng mà quên kéo xuống sau lúc đi tiểu hay tắm xong. Mặt khác, nếu trẻ bị bệnh viêm bao quy đầu cùng với đầu "cậu nhỏ" rất nhiều lần cũng có khả năng dẫn đến nghẹt.
Hình ảnh trong bao quy đầu hẹp sinh lí là lỗ mở không sẹo, lành lặn, trơn láng. Nếu là bệnh lí, bạn sẽ thấy vòng xơ màu trắng, co rút xung quanh lỗ mở.
5. Các giải pháp chữa
phần lớn những trường hợp bệnh hẹp bao quy đầu có thể được tự chủ dễ dàng bằng cách kết hợp vệ sinh tốt, xoa thuốc kháng sinh cũng như giảm cảm giác đau. Thỉnh thoảng cần phải có quá trình can thiệp của phẫu thuật. Chữa trị bao quy đầu hẹp tùy theo căn nguyên cùng với trạng thái nghiêm trọng những triệu chứng của con bạn. Một số phương pháp điều trị có khả năng bao gồm:
a. Làm sạch, nong da bao quy đầu 1 ngày
Dạy con bạn từ từ lột da bao quy đầu lên xuống hàng ngày lúc rửa sạch nách hay sau lúc đi tiểu. Nước đái có khả năng dẫn tới kích thích kết luận đầu "cậu bé" nếu tích tụ lâu dưới bao da quy đầu. Do đó, bạn nên tụt bao da quy đầu ra để rửa cho biết trẻ. Làm sạch dễ thực hiện bằng cách rửa với nước sạch cùng với xà đề phòng nhẹ. Nếu đang bị hẹp hoặc bệnh viêm bao quy đầu, có nguy cơ phỏng đoán đầu "cậu nhỏ" của trẻ ngâm trong nước ấm từ 5 đến 10 phút để giảm sút đau đớn.
Mặc dù vệ sinh cá nhân liên tục vô cùng cấp thiết, tuy nhiên rửa quá mức với xà phòng có nguy cơ gây nên nóng rát. Từ từ rửa đầu "cậu nhỏ" của trẻ 1 lần 1 ngày bằng nước ấm là đủ sạch. Nếu bạn muốn sử dụng xà phòng tránh, hãy lựa chọn dạng xà phòng nhẹ hay không mùi thơm để giảm sút khả năng kích ứng da của trẻ.
Nếu bạn không rửa ráy kĩ bao quy đầu cho biết trẻ, về lâu dài sẽ thấy một chất màu trắng dưới bao quy đầu của trẻ. Đây là chất dơ được tích tụ Trong thời gian dài. Chất này sẽ ngăn không phỏng đoán lộn da bao quy đầu lên dễ thực hiện. Và bao da quy đầu trở nên nơi có con của virus. Việc này có thể gây ra nhiễm trùng chẩn đoán con bạn.
bao quy đầu hẹp 1
chỉ định trẻ tự vệ sinh bao quy đầu mỗi khi rửa sạch nách.
Nguồn: internet
b. Thuốc
Nếu trẻ có tấy đỏ bao da quy đầu, có thể cần thiết trị đối với kháng sinh.
Steroid bôi tại khu vực da đầu "cậu bé" là một kiểu kem giúp cho làm cho xìu bao da quy đầu để giúp cho trẻ dễ dàng tụt lên cũng như kéo xuống. Thuốc được thoa lên đầu "cậu nhỏ" sau khi rửa sạch với nước.
c. Nong bao da quy đầu
Nếu hẹp bao quy đầu theo hướng sinh lí, liệu có các chất dơ tích tụ ở đầu "cậu nhỏ". Lúc này, trẻ cần phải được nong bao quy đầu với sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa. Một chút thuốc tê sẽ được xịt vào đầu dương vật của trẻ để giúp cho trẻ giảm đau lúc tiến hành thủ thuật này. Nong da bao quy đầu sẽ giúp cho bảo tồn da bao quy đầu. Điều này cần phải được thực hiện liên tục mỗi ngày cho biết trẻ. Nhưng, có nguy cơ không phải lúc nào cũng ngăn ngừa vấn đề tái phát.
bao quy đầu hẹp 2
Nong bao quy đầu mỗi ngày cho trẻ.
Nguồn: internet
d. Tiểu phẫu
cắt da quy đầu (một phần hay toàn bộ bao quy đầu) có nguy cơ xem xét nếu những phương pháp trị không giống từng bất thành. Song trẻ nhất thiết có quá trình xét nghiệm cũng như đánh giá của chuyên gia. Các rủi ro của phẫu thật có thể gồm có ra máu, nhiễm trùng. Sau khi cắt bao da quy đầu, vùng đầu dương vật của trẻ sẽ mất lớp áo bảo vệ cũng như không khó thương tổn do ma sát đối với quần của trẻ. Khi lớn lên, trẻ có nguy cơ mất cảm giác ở khu vực này, đặc biệt là khi giao hợp tình dục. Do đó, phẫu thuật thường chỉ được đề xuất như là phương án cuối cùng. Nếu bao quy đầu của trẻ bị xơ hóa, tiểu phẫu được xem là chọn lựa trị tốt nhất và duy nhất chẩn đoán trẻ.
Trong trường hợp trầm trọng là nghẹt bao da quy đầu, vấn đề thiếu lưu số lượng máu đến "cậu nhỏ" có khả năng gây nên chết mô (hoại tử). Khi đó, nhất thiết thủ thuật cấp cứu cho biết trẻ ngay lập tức.
Sau thủ thuật, ngoài quan sát các dấu hiệu nhận biết sưng tấy hay xuất huyết "cậu bé", bạn vẫn phải vệ sinh mỗi ngày cho biết trẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bạn nữ cần chuẩn bị gì trước khi đi khám phụ khoa

Bệnh trĩ sau sinh

Có Nên Phá Thai Bằng Thuốc Nam Không