Bệnh Sùi Mào Gà

bệnh mụn cóc sinh dục gây các vấn đề gì cho sức khỏe?







bệnh mào gà là gì?
bệnh mụn cóc sinh dục là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (Sexually transmitted infection – STI) thường bắt gặp Ngày nay. Bệnh dẫn tới bởi vì vi khuẩn HPV là kiểu siêu vi khác với HIV và HSV (bệnh mụn rộp). Có khoảng tầm 79 triệu người Hoa Kỳ, phần lớn là ở cuối lứa tuổi teen cũng như khoảng tầm phía ngoài 20 tuổi, vẫn đang bị nhiễm HPV. Tuy vậy chúng ta có rất nhiều dạng HPV khác biệt nhau. Những dạng có khả năng gây các vấn đề về sức khỏe như mụn thịt sinh dục cùng với ung thư. Song có những loại vắc-xin có nguy cơ ngăn chặn một số băn khoăn về sức khỏe này.
HPV và một số băn khoăn bởi HPV dẫn tới hay bắt gặp như vậy nào?
HPV (siêu vi): Có tầm 79 triệu người Hoa Kỳ hiện đang nhiễm HPV. Khoảng 14 triệu cơ thể mới bị nhiễm mỗi năm. HPV phổ biến đến nỗi hầu hết các cơ thể có "yêu" tình dục đều sẽ lây nhiễm HPV tại ngày nào đó trong đời Nếu không tiêm vắc-xin HPV.

những câu hỏi sức khỏe có sự liên quan tới HPV gồm mụn sinh dục cũng như ung thư cổ tử cung.

Mụn sinh dục: Trước khi có vắc-xin HPB, có tầm từ 340.000 đến 360.000 chị em phụ nữ và nam bị bệnh mụn cóc sinh dục bởi tác động của HPV từng năm.* Đồng thời, cũng có khoảng tầm 100 người lớn có "lâm trận" tình dục ở Mỹ bị mụn sinh dục tại bất kỳ thời điểm nhất định nào.
Ung thư cổ tử cung: từng năm, gần 12.000 chị em sống ở Mỹ mắc phỏng đoán ung thư cổ dạ con, cùng với có trên 4.000 phái đẹp tử vong do ung thư cổ tử cung – ngay cả khi từng được khoảng tầm soát và điều trị.
Cũng có những dạng bệnh trạng cũng như ung thư khác bởi vì HPV gây nên ở một số người sống tại Hoa Kỳ. Hàng năm, khoảng 19.400 phái đẹp cùng với 12.100 nam giới bị ảnh hưởng bởi vì các dạng ung thư do HPV gây nên.
Số liệu này chỉ đặc tính ở số cơ thể được phát hiện mắc bệnh mụn cóc sinh dục. Bởi vì thế có nguy cơ tốn ít hơn nhiều so đối với con số thực tế những người mắc mụn cóc sinh dục.

sùi mào gà lây truyền như vậy nào?
Bạn có nguy cơ mắc bệnh mụn cóc sinh dục khi "làm chuyện ấy" tình dục qua quan hệ bằng miệng, âm đạo hoặc hậu môn trực tràng với người bị nhiễm virut. Bệnh thường truyền nhiễm trong lúc "làm chuyện ấy" tình dục qua "cô bé" hoặc hậu môn. Có nguy cơ mắc truyền nhiễm ngay cả lúc người bị bệnh không có dấu hiệu nhận biết hay dấu hiệu nhận biết gì.

bất kỳ ai có giao hợp tình dục đều có khả năng mắc bệnh sùi mào gà, ngay cả khi bạn chỉ ân ái với 1 người. Bạn cũng có nguy cơ mắc những dấu hiệu nhận biết rất nhiều năm sau khi quan hệ tình dục với cơ thể bị nhiễm bệnh. Vì vậy rất không dễ dàng để biết bạn bị bị bệnh lần đầu vào khi nào.
bệnh mụn cóc sinh dục gây ra một số thắc mắc gì cho sức khỏe?
Trong đa số trường hợp, HPV sẽ tự hết cùng với không dẫn đến bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe. Song với bệnh mụn cóc sinh dục thì Mặt khác, bệnh chưa thể tự hết Nếu như chưa có cách can thiện thích hợp. Thậm chí nó có thể gây ra các câu hỏi về sức khỏe như ung thư.

bệnh mụn rộp thường hay quan sát giống như cục u nhỏ hoặc 1 nhóm cục u ở vùng sinh dục. Các cục u này có nguy cơ nhỏ hoặc rất lớn, nhô lên hoặc dẹt, hoặc có kích thước như bông cải. Các bác sỹ có nguy cơ kết luận mụn rộp sinh dục với cách khám vùng sinh sản.

bệnh sùi mào gà có dẫn đến ung thư không?
nhiễm trùng HPV có thể gây nên bệnh ung thư cổ tử cung và những loại ung thư khác gồm có ung thư âm hộ, âm đạo, "cậu nhỏ", hoặc hậu môn trực tràng. HPV cũng có nguy cơ gây ung thư ở phía sau họng, bao gồm dưới lưỡi cũng như amidan (gọi là ung thư miệng họng).

Bệnh ung thư thường hay xảy ra hàng năm, nhắc cả hàng chục năm, sau lúc bị HPV. Một số loại HPV có nguy cơ gây nên mụn cóc sinh dục khác như loại HPV có nguy cơ gây ra ung thư.

không có giải pháp nào để biết cơ thể nhiễm trùng HPV nào sẽ mắc ung thư hay gặp phải những thắc mắc về sức khỏe không giống. Người có hệ miễn dịch kém (bao gồm có cả những cơ thể bị HIV/AIDS) có nguy cơ ít có nguy cơ bệnh khỏi HPV. Cùng với họ có khả năng mắc phải cả những băn khoăn về sức khỏe không giống vì chi phối của HPV.

làm thế nào tránh bị nhiễm sùi mào gà?
Bạn có nguy cơ tiến hành một số điều để suy giảm nguy cơ mắc nhiễm bệnh.

Tiêm vắc-xin. Vắc-xin HPV này vô cùng an toàn cũng như hiệu quả. Nó có nguy cơ phòng bệnh (bao gồm có ung thư) vì HPV gây ra lúc được lấy ở những nhóm tuổi được khuyên rằng.

khoảng tầm soát ung thư cổ dạ con. Khoảng soát định kỳ ung thư cổ dạ con cho phụ nữ từ 21 đến 65 tuổi có thể phòng ngừa bệnh.

Nếu bạn có quan hệ tình dục:

lấy bao cao su đúng giải pháp mỗi khi giao hợp tình dục. Điều đó có khả năng suy giảm nguy cơ bị mụn cóc sinh dục. Nhưng bệnh vẫn có khả năng gây ra viêm nhiễm ở các khu vực bao cao su không che được — Chính vì vậy có khả năng không phòng được HPV 1 biện pháp vĩnh viễn.
cần phải duy trì mối quan hệ một vợ một ông xã từ hai phía.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bạn nữ cần chuẩn bị gì trước khi đi khám phụ khoa

bỏ thai bằng thuốc

Thông tin chi tiết trĩ ngoại